/* Hỗ trợ phân trang */

NỖI NIỀM THÁNG SÁU





Đã qua tháng bẩy nhưng sao lòng vẫn đầy nỗi niềm tháng sáu.
Tháng sáu, vòm phượng vĩ chỉ lốm đốm vài cánh hoa đỏ lập lòe núp sau tàn lá xanh biếc, con ve sầu không kêu vang khúc ca ngày hạ. Tháng sáu rải đều những cơn mưa dài và mưa tháng sáu đủ sức xua tan nóng bức mùa hè; mưa rửa trôi bụi bặm trần gian; mưa mang lại bầu không khí trong trẻo mát mẻ lành lạnh giống như vừa lập đông dẫn dắt tâm hồn lan man bềnh bồng trôi ngược về  miền quá khứ.


Tháng sáu có ngày kỷ niệm sinh nhật nghề để bạn bè đồng nghiệp hội tụ tâm tình. Mình quý trọng và yêu mến  nghề nghiệp đã giúp mình chính chắn sâu sắc hơn trong nhìn nhận về xã hội, hiểu rõ hơn về chất con người, về bản thân. Nhờ nghề, mình đến được những eo ngách cuộc sống thực tế cho lòng rung động, bao dung, chia xẻ. Nhưng tháng sáu này, cái nghề đã thành nghiệp dĩ theo mình suốt mấy mươi năm với bao buồn vui- cay đắng- ngậm ngùi cũng bắt đầu thành kỷ niệm vì cuộc chơi nào cũng có lúc phải dừng. 
Tháng sáu của năm hai ngàn không trăm mười bốn không còn những thói quen thân thuộc thường ngày như mấy mươi năm xưa cũ. Tháng sáu đánh dấu bước ngoặc khởi đầu bằng lối sinh hoạt mới toanh đến ngỡ ngàng và buộc mình phải thích ứng. Cuộc sống đâu mãi là một nếp gấp mà luôn có những thay đổi không ai ngờ.



Có ai biết ra sao ngày sau, tháng sáu của những năm kế tiếp sẽ như thế nào?
tháng 6- 2014.
NHẬT HẠ

7 nhận xét :

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Em qua thăm chị, em chúc chị cuối tuần vui vẻ.
    Nhận xét trước em viết nhầm, vì nhầm trang mong chị đường buồn em nghen.

    Trả lờiXóa
  3. Câu chốt ở cuối entry của cô nghe ngậm ngùi hay một nỗi niềm nào đó chất đầy mà con không dùng lời để diễn tả được. Hiểu cái tháng sáu của cô, ngoài những ký ức nghề, những nếp sinh hoạt mới mà còn có cả một tháng sáu đầm ấm như trong giấc mơ năm nào. Con chỉ mong cô luôn khỏe và bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong ngõ ngách sâu thẳm, cô cháu mình gặp nhau ở đâu đó...

      Xóa
  4. Cuộc sống nhiều khi ta ngộ nhận
    Chợp mắt mình một ngày đã qua đi
    Rồi giật mình chìm đắm với nghĩ suy
    Ồ tháng sáu có nhiều ngày đẹp nhất
    Tháng còn lại là những ngày tất bật
    Đến bao giờ tháng sáu cũ về đây
    Cứ thẩn thờ ta ngó đất trông mây
    Sao vậy nhỉ nhỡ lơ là vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người ta nói: Hay quay đầu nhìn lại quá khứ và cứ đắm mình sống với dĩ vãng là dấu hiệu của tuổi già bắt đầu thấy hối tiếc những gì đã qua. Đúng vậy không anh?

      Xóa