/* Hỗ trợ phân trang */

NHỚ MÙA NOEL

   

                     LẠI MỘT NOEL NỮA...

     Mấy ngày nay trời bỗng trở lạnh, cái lạnh hiếm hoi của mùa đông phương Nam càng làm cho mùa Noel đầy đủ ý nghĩa… Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời và dẫn tâm hồn lan man trôi dạt về miền ký ức.

     Nhớ những mùa Giáng sinh khi gia đình còn hiện diện tất cả người thân: bà nội, ba mẹ và năm chị em cùng náo nức đón Noel. Ba và các con làm hang đá, bà nội với mẹ lo nấu nướng để cả nhà quây quần bữa tiệc giữa đêm mừng sinh nhật Chúa thật vui vẻ ấm cúng.

     Nhớ tà áo dài thiên thanh nho nhỏ bay phất phơ giữa sân nhà thờ trong Thánh lễ Misa dưới màn đêm. Bàn tay son chắp tay cầu nguyện bên hang đá với tâm hồn tuổi ngọc trắng trong hòa cùng lời kinh hiền hòa thánh thiện.

     Nhớ mùa Giáng sinh vắng đi bóng tùng khiến mắt nai ngơ ngác đẫm nỗi buồn dẫn các em đến nhà thờ lúc nửa đêm. Dưới ánh đèn vàng chỉ còn bà nội, mẹ và bầy trẻ mồ côi cha kỷ niệm sinh nhật Chúa trong âm thầm.

     Nhớ lần đầu trong đời nhận đóa hoa hồng ai tặng vào đêm Giáng sinh làm ý nghĩ con gái xôn xao, tâm tư chợt chao động trước ngưỡng cửa yêu thương mời gọi.

     Nhớ những mùa Noel tiếp nối lặng lẽ đơn độc dưới màn sương với một điều mơ ước duy nhất…Xin Chúa Hài Đồng giúp con đủ sức mang vác gánh  nặng trách nhiệm trên vai.
     
     Nhớ món quà Giáng sinh người bạn phương xa gửi về. Đơn giản chỉ là một clip noel hoạt hình thôi, nhưng sức sống tưng bừng trổi dậy trong giá rét đêm Giáng sinh đã làm tâm hồn reo vui bởi sự ấm áp tình bằng hữu.

     Và mùa Noel này càng đáng nhớ hơn nữa. Có lẽ sẽ chẳng có lời thánh ca êm đềm, bữa tiệc vui nửa đêm, hang đá cây thông lấp lánh ánh đèn màu…mà chỉ có sự đồng cảm sâu sắc cùng vượt qua eo ngách vốn dĩ không bao giờ nghĩ là sẽ đến trong cuộc đời.
    
   Lại một noel nữa….
    
 Giáng sinh 2013 tại Bv Quân y 175.

4 nhận xét :

  1. Hiểu nỗi niềm của cô. Ký ức đã là quá khứ nhưng ký ức vẫn cứ muốn song hành cùng hiện tại để lòng người quay quắt. Mùa Giáng Sinh năm nay lạnh hơn, mong cho tâm hồn mỗi người sẽ là một hang đá ấm áp. Cô luôn bình an nhe cô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi. Quá khứ luôn song hành cùng hiện tại. Vì không có quá khứ làm sao có hiện tại và tương lai. Phải không nhỏ?

      Xóa
  2. Em rất thích triết lý này của chị: "Có lẽ sẽ chẳng có lời thánh ca êm đềm, bữa tiệc vui nửa đêm, hang đá cây thông lấp lánh ánh đèn màu…mà chỉ có sự đồng cảm sâu sắc cùng vượt qua eo ngách vốn dĩ không bao giờ nghĩ là sẽ đến trong cuộc đời.". Chúc chị có một mùa valentine hạnh phúc tràn trề!

    Trả lờiXóa
  3. Nhật à,
    Không phải triết lý đâu, mà chính là thực tế đó.
    Chị đã cùng người bạn tri kỷ vượt qua ...ngách hẹp mà chưa bào giờ nghĩ nó sẽ đến trong cuộc đời mình.
    Chúc em an vui.

    Trả lờiXóa